28 มี.ค. 2556

ราชสีทองคำชิกิ


ราชสีทองคำชิกิ

            ราชสีทองคำชิกิ (Shiki the Golden Lion) จาก One Piece โจรสลัดในตำนานที่เหลือรอดจากยุคสมัยของโรเจอร์ เรื่องราวในอดีตของชิกิถูกเล่าขานเป็นตำนานโดยเฉพาะการต่อสู้ของกองทัพชิกิกับกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์

ราชสีทองคำชิกิ

            ชิจิมีอาวุธคือดาบคู่ “โอโตะ” (Outou) และ “โคการาชิ” (Kogarashi) รวมทั้งพลังจากผลลอยละล่อง (Fuwa Fuwa no Mi) ผลปิศาจสายพารามีเซีย สามารถควบคุมแรงโน้มถ่วงทุกสิ่งที่สัมผัสให้ลอยได้ดังใจ แต่ไม่สามารถทำให้สิ่งมีชีวิตอื่นลอยได้นอกจากตัวเอง


            ชิกิบอกให้โรเจอร์ยอมจำนนแก่ตนแต่ถูกปฏิเสธนำมาซึ่งความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับของกองทัพโจรสลัดชิกิต่อโรเจอร์ที่มีเรือโอโรแจ็คสันเพียงลำเดียว ชิกิสูญเสียกองเรือไปทั้งหมดเหลือเพียงเรือของตัวเอง เขาจึงตระหนักถึงจุดอ่อนสำคัญของกลุ่มคือการขาดต้นหนที่รอบรู้สภาพอากาศ

ชิกิบุกไปมารีนฟอร์ด

            ชิกิยอมรับในความสามารถของโรเจอร์และบุกไปที่มารีนฟอร์ดเพื่อถามเหตุผลเมื่อได้ข่าวโรเจอร์ถูกทหารเรือจับกุมแต่ถูกการ์ปและเซนโงคุขัดขวาง ผลการต่อสู้เป็นฝ่ายชิกิที่พ่ายแพ้และถูกจับกุมแต่ก็ทำให้มารีนฟอร์ดครึ่งหนึ่งถูกทำลาย

ชิกิกับกลุ่มหมวกฟาง

            ในระหว่างถูกคุมขังที่คุกใต้ทะเลอิมเพลดาวน์ ชิกิตัดขาทั้งสองข้างของตัวเองทิ้งเพื่อหลบหนีออกจากคุกและหายสาบสูญไปก่อนที่จะปรากฏตัวอีกครั้งในวันพีซภาค Strong World และพ่ายแพ้ให้กับกลุ่มหมวกฟาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น